Page 150 - Tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh
P. 150
Văn xuôi 149
“Hồi đi học em là đứa có tính cách hơi ngỗ ngược. Nhưng
cứ đến tiết Hóa học của thầy là em lại rất thích. Bởi thầy luôn lồng
ghép vào nội dung bài giảng những bài học làm người tốt. Chính
điều đó đã giúp em thấy mình cần phải học tập tốt hơn, bớt ngỗ
ngược… và sau này nuôi ước mơ thành thầy giáo như hôm nay”,
Anh Kiệt lý giải thêm.
Còn cô học trò H’Mai Bkrông thì hồ hởi, nếu không có
những bài học từ thầy Y Thắng, em không chắc mình có thể quyết
tâm thành cô giáo như hôm nay.
“Giờ thành đồng nghiệp của thầy, dù không cùng chuyên
ngành, nhưng vẫn thường xuyên được thầy góp ý về mặt phương
pháp dạy học… Chính nhờ sự quan tâm, giúp đỡ, động viên của
thầy, nhất là phương phương pháp giáo dục học sinh đặc biệt,
phân loại, nhóm, đối tượng học sinh để giáo dục, đã giúp cho giáo
viên trẻ như em tự tin phát triển chuyên môn, nghiệp vụ”, H’Mai
chia sẻ.
Luôn khiêm tốn với những gì mình làm được
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học tại thị
trấn Liên Sơn, huyện Lắk. Y Thắng chọn cho mình con đường dạy
học để thể hiện ước mơ “gieo chữ” cho các em nhở ở miền quê
nghèo nơi mình được sinh ra và lớn lên.
Trao đổi với phóng viên, thầy Y Thắng cho biết, dạy học là
ước mơ từ thời còn bé dại của mình. Bởi, anh đã chứng kiến nhiều
em nhỏ vì không được đi học, thiếu hiểu biết dẫn đến vi phạm
pháp luật; một số thì lấy chồng, lấy vợ sớm, đẻ nhiều dẫn đến
cuộc sống khó khăn và không hạnh phúc.

